top of page
  • pvdlink

18 dấu hiệu và triệu chứng viêm xoang bạn không thể bỏ qua

Viêm xoang hoặc nhiễm trùng xoang là tình trạng viêm khoang khí trong đường mũi. Viêm xoang có thể được gây ra bởi nhiễm trùng, dị ứng và kích thích hóa học hoặc hạt của xoang. Hầu hết mọi người không lây nhiễm xoang cho người khác.

Sự thật về căn bệnh viêm xoang

Viêm xoang có thể được phân loại là nhiễm trùng xoang cấp tính, nhiễm trùng xoang bán cấp, nhiễm trùng xoang mạn tính, viêm xoang bị nhiễm trùng và viêm xoang không nhiễm trùng.



Dấu hiệu và triệu chứng viêm xoang bao gồm:

Đau đầu xoang ,Khuôn mặt dịu dàng,Áp lực hoặc đau ở xoang, tai và răng ,Sốt ,Cảm giác nghẹt mũi, Đau họng ,Ho và thỉnh thoảng sưng mặt.

Các triệu chứng của nhiễm trùng xoang vi khuẩn bao gồm

Mặt đau đớn ,Chảy nước mũi giống như mủ, vàCác triệu chứng tồn tại lâu hơn một tuần và không đáp ứng với thuốc mũi không kê đơn (OTC).

Nhiễm trùng xoang thường được chẩn đoán dựa trên tiền sử bệnh nhân và khám thực thể.

Viêm xoang do vi khuẩn thường được điều trị bằng kháng sinh. Điều trị sớm viêm xoang dị ứng có thể ngăn ngừa nhiễm trùng xoang thứ phát do vi khuẩn .

Các biện pháp khắc phục tại nhà cho viêm xoang và nhiễm trùng xoang bao gồm các loại thuốc không kê đơn (OTC) như acetaminophen ( Tylenol và các loại khác), thuốc thông mũi và chất nhầy. Việc rửa mũi có thể được thực hiện với bộ dụng cụ Neti-pot hoặc nước rửa mũi (chậu vệ sinh mũi).

Nhiễm nấm hiếm gặp của xoang (ví dụ, zygycycosis ) là trường hợp khẩn cấp về y tế.

Biến chứng của nhiễm trùng xoang có thể phát triển là viêm màng não , áp xe não , viêm tủy xương và viêm mô tế bào quỹ đạo .

Không có vắc-xin nấm có sẵn để ngăn ngừa nhiễm trùng xoang nấm.

18 dấu hiệu và triệu chứng của viêm xoang phổ biến

Có nhiều dấu hiệu và triệu chứng viêm xoang và nhiễm trùng xoang. Sau đây là bản tóm tắt những triệu chứng chiếm ưu thế có thể xảy ra. Hầu hết bệnh nhân có một số dấu hiệu và triệu chứng viêm xoang cùng một lúc. Những người khác có thể có một số triệu chứng không liên tục; hầu hết không có tất cả các triệu chứng viêm xoang cùng một lúc.

Các dấu hiệu và triệu chứng viêm xoang bao gồm:

Nhức đầu do áp lực trong xoang bị tắc một phần hoặc hoàn toàn. Cơn đau có thể tăng lên khi người cúi xuống.Đau mặt và / hoặc sưng khi vùng mặt trên xoang bị chạm vào.Áp lực hoặc đau do chất nhầy ấn vào mô xoang hoặc viêm xoang.Sốt do viêm các mô xoang và nhiễm trùng.Một nước mũi đục, đổi màu thường thấy trong nhiễm trùng xoang vi khuẩn.Nghẹt mũi là cảm giác nghẹt mũi, và xảy ra với cả viêm xoang truyền nhiễm và không nhiễm trùng.Nhỏ giọt sau mũi là chất nhầy sản xuất quá mức từ viêm xoang chảy vào cổ họng và kích thích mô cổ họng.Đau họng là viêm mô họng do nhỏ giọt sau mũi.Ho là một phản ứng đối với việc nhỏ giọt sau mũi và nỗ lực của cơ thể để loại bỏ các chất kích thích mô cổ họng.Đau răng do áp lực lên các dây thần kinh và mô xung quanhĐau tai do áp lực lên các dây thần kinh và mô xung quanhĐau mắt do áp lực lên các dây thần kinh và mô xung quanhMệt mỏi do sốt, đáp ứng miễn dịch và / hoặc hoHôi miệng thường là do nhiễm vi khuẩnNgứa / hắt hơi - Trong viêm xoang không nhiễm trùng, các triệu chứng dị ứng liên quan khác của ngứa mắt và hắt hơi có thể phổ biến, nhưng có thể bao gồm một số triệu chứng được liệt kê ở trên cho viêm xoang truyền nhiễm.Nước mũi thường có màu trong hoặc trắng ở những người bị viêm xoang không nhiễm trùng.Loét có thể xảy ra với nhiễm nấm tối ưu hiếm gặp với các cạnh được xác định rõ và một trung tâm hoại tử màu đen ở vùng mũi. Một số bệnh nhiễm nấm gây ra dịch tiết sẫm màu, xuất hiện màu đen. Điều này đòi hỏi đánh giá y tế ngay lập tức.Nhiều triệu chứng mãn tính (trên một đến ba tháng) thường là dấu hiệu của viêm xoang bán cấp hoặc mạn tính.

6 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page